Top Ad unit 728 × 90

Các order (thứ tự xem) của Monogatari series và phụ lục, linh tinh

Kết quả hình ảnh cho monogatari wallpaper

Lưu ý: xây dựng dựa trên anime. Update: bổ sung OWARImonogatari (10/2015)
.
--- Order 1: theo lịch công chiếu (nên xem theo order này, dù nó không phải theo thứ tự thời gian thực trong phim):
1.BAKEmonogatari: 15 eps, arcs: Cua Hitagi, Sên Mayoi, Khỉ Suruga, Rắn Nadeko và Mèo Tsubasa). Tương đương 2 vol đầu của Light Novel
.Link: http://anime47.com/phim/bakemonogatari/m1620.html
2. NISEmonogatari: 11 eps, arcs: Ong Karen, Phượng Hoàng Tsukihi. Tương đương vol 4,5
.Link: http://anime47.com/phim/nisemonogatari/m1866.html
3. NEKO
monogatari:Kuro: 4 eps, arc: Gia đình Tsubasa. Tương đương vol 6 LN.
.Link http://anime47.com/phim/nekomonogatari/m2772.html
4. Monogatari Series: Second Season: 26 eps, arcs: Nekomonogatari:Shiro, Mayoi Jiangshi, Nadeko Medusa, Shinobu Time, Hitagi End. Tương đương vol 7, 8, 10, 11, 12 LN.
LƯU Ý: 26 eps gốc có 3 eps recap (tóm tắt) các sự kiện cũ, anime 47 đã bỏ qua 3 eps này nên chỉ còn 23 eps
.Link: http://anime47.com/.../monogatari-series.../m3322.html
5. HANAmonogatari: 5 eps, arc: Devil Sugura. Tương đương vol 9 LN
.Link: http://anime47.com/phim/hanamonogatari/m4300.html
6. TSUKImonogatari: 4 eps, arc: Yotsugi Doll. Tương đương vol 13 LN
.Link: http://anime47.com/phim/tsukimonogatari/m4670.html
7. OWARImonogatari: dự kiến khởi chiếu 3/10 năm 2015. Tương đương vol 15, 16 LN
.Link: chưa ra mắt. TV spot: https://www.youtube.com/watch?v=_bcdeaaxdwo .Update PV 1: https://www.youtube.com/watch?v=5-JnNLX5jJs
.
8. KIZUmonogatari: chưa ra mắt dù đã quảng bá từ...2011, là movie chứ k phải TV series, arc: Koyomi Vamp, kể về lúc Araragi chia tay kiếp người bình thường khi đụng Shinobu & co. Tương đương vol 3 của LN
.Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=7qay2vhFc3Y
.
---Order 2: theo mạch thời gian (nhìn vào đây để hiểu mỗi liên hệ về thời gian thực trong phim gữa các phần)
1. Ngày 25 tháng 3 – ngày 8 tháng 4: Koyomi Vamp (Kizumonogatari, LN#3): Khởi đầu mạch truyện, kể về vụ việc đã vạ lây vào Araragi, trở thành 1 tanker hàng khủng, đủ sức phục vụ các vụ rắc rối mà các gái mang lại. Khoảng thời gian này vẫn thường được nhắc lại trong series qua vài cái flashback. Shaft ngâm dấm movie này đã được 4 năm.
.
2. 29 tháng 4: Gia đình Tsubasa (Nekomonogatari:Kuro, LN#6): tiếp sau vụ Araragi bị trâu bò hóa, đây là giai đoạn kể về gia cảnh Hanekawa trong Tuần Lễ Vàng (khoảng thời gian khác được nhắc lại trong series)
.
3. 8 tháng 5 – 13 tháng 6: Cua Hitagi, Sên Mayoi, Khỉ Suruga, Rắn Nadeko và Mèo Tsubasa (Bakemonogatari, LN#1,2): Araragi và cuộc phiêu lưu xây dựng harem của anh, từ thần, ma, quỷ, linh hồn,…Thời gian cụ thể bao gồm 3.a, b, c, d, e:
- 3.a: 8 tháng 5: Cua Hitagi
- 3.b: 14 tháng 5: Sên Mayoi
- 3.c: 22 tháng 5: Khỉ Suruga
- 3.d: 11 tháng 6: Rắn Nadeko
- 3.e: 13 tháng 6: Mèo Tsubasa
.
4. 29 tháng 7 – 14 tháng 8: Ong Karen, Phượng Hoàng Tsukihi (Nisemonogatari, LN#4,5): Thời đại sis-con của Araragi và 2 cô em, với màn đánh răng thần thánh đã thành thương hiệu.
.
5. 20 tháng 8 - 1 tháng 2: Monogatari Series Second Season, 5 phần a b c d e
- 5.a: 20 - 21 tháng 8: Mayoi Jiangshi (Kabukimonogatari, LN #8): Araragi - Học sinh gương mẫu.
- 5.b: 21 – 23 tháng 8: Shinobu Time (Onimonogatari, LN#11): Khoảng thời gian Araragi đi công tác xa nhà, để lại 2 cô vợ tâm sự với nhau trong đoạn Hổ Tsubasa.
- 5.c: 21 – 24 tháng 8: Tsubasa Tiger (Nekomonogatari:Shiro, LN#7) Kể dưới góc nhìn của Tsubasa, hành trình Mèo vs Hổ
.
----OWARImonogatari sẽ chen ngang Second Season tại đây----
- 6.a: 24 tháng 8: Shinobu Mail (Owarimonogatari, LN#16): là cuộc co-op của Araragi, Shinobu và Kanbaru.
- 6.b: 24 tháng 10: Ougi Formula, Sodachi Riddle và Sodachi Lost (Owarimonogatari, LN#15). Ougi Formula: Kể lại lần gặp gỡ đầu tiên của Araragi và Oshino Ougi. Sodachi Riddle là câu chuyện của Araragi và Oikura Sodachi, còn Sodachi Lost sẽ nói thêm về Sodachi.
----Mạch thời gian tiếp tục bình thường với các sự kiện còn lại của mục 5.Second Season---
.
- 5.d: 31 tháng 10 – 2 tháng 11: Nadeko Medusa (Otorimonogatari, LN#10). Lại là Nadeko và rắn. Sengoku phiên bản tóc trắng.
- 5.e: 1 tháng 1 – 1 tháng 2: Hitagi End (Koimonogatari, LN# 12) Phần tiếp theo sau sự kiện Medusa Nadeko.
.
6. (Chen ngang 5. Second Season, đã nêu ở trên)
.
7. 13 – 14 tháng 2: Yotsugi Doll (Tsukimonogatari, LN#13): Vai dẫn chuyện trở lại với Araragi. Câu chuyện xoay quanh Yotsugi Ononoki.
.
8. 10 – 21 tháng 4: Suruga Devil (Hanamonogatari, LN#9): Araragi nhường vai chính cho Suruga do đã tốt nghiệp, dù vẫn trở lại với quả tóc dân chơi cùng 1 em xế hộp. Kaiki confirmed sống nhăn răng.
.
Tổng kết diễn biến trong toàn series: từ ngày 25 tháng 3 đến 21 tháng 4 năm sau.
Monogatari! :x
.
----Phụ lục 1: Những gì của LN còn chưa (được công bố) lên phim----
1. Koyomimonogatari - LN#14: 12 câu chuyện ngắn về main của chúng ta, từ ban đầu cho đến khi tốt nghiệp.
.
2. Owarimonogatari (phần 3) -LN#17: Bao gồm Mayoi Hell, Hitagi Rendezvous và Ougi Dark. Owari có 3 phần và phần 1, 2 đã được cho lên sóng vào 10/2015. Còn lại phần 3 thì chưa biết có kế hoạch làm anime không. Vẫn cứ hóng cuộc hẹn hò "vĩ đại" của Araragi và Hitagi.
.
3. Zokuowarimonogatari - LN#18: Vâng. One. Last. Time. Tên của vol cuối cùng này cũng rất thú vị, "zoku" là "tiếp tục" còn "owari" lại là "kết thúc". Thay vì dừng lại ở bộ Owari cho hợp thì NisiOisiN-sensei lại cho ra lò "tiếp tục của sự kết thúc". Arc cuối cùng của chúng ta là Koyomi Reverse, khi một ngày Araragi tỉnh dậy và bỗng nhận ra cậu chẳng là ai cả, "nobody". Anh sẽ giải quyết như thế nào đây? Thôi kết thúc rồi không muốn spoil true end đâu :d

-----Phụ lục 2: Linh tinh-----
- OP hay nhất series  https://www.youtube.com/watch?v=0gJROdFlYEg
- Playlist OST(các đoạn nhạc nền trong phim): https://www.youtube.com/playlist...
- Vài dòng tâm sự linh tinh, đừng đọc đau mắt:
.
+ Về Monogatari series: Mình xem anime cũng đã được một thời gian. Lúc Mono ra mắt anime (Bake, 2009) thì mình vẫn chưa để ý nhiều đến nó, ngoại trừ hình ảnh Senjougahara tốc váy thả "vũ khí" (hình ảnh này của Hitagi thời đó khá nổi, đi đâu cũng thấy). Sau khi ra đến tận Nise thì mình mới quan tâm hơn và bắt đầu xem Bake. Quả thực đây là một series gây ấn tượng rất lớn đối với mình, lý do thì nhiều lắm. Về art + cách thể hiện: đã là hàng của SHAFT thì hầu như toàn độc và dị =)) đã xem là rút ra các nét đặc trưng luôn, cũng vì thế mà "không đụng hàng" và khiến người ta nhớ lâu . Nội dung: khối lượng đồ sộ cũng đã đủ để đảm bảo ấn tượng khó quên, cùng với đó là những bí ẩn, kịch tính và tính cách của các nhân vật.
.
+ Về tác giả: sáng tác của NisiOisiN thường mang màu sắc đặc biệt và khác thường (các bạn có thể xem qua các tác phẩm khác của NisiOisiN-sensei vd như Katanagatari series nếu thích anime và Medaka Box nếu thích xem manga, khá lạ đặc biệt là Medaka Box, lối suy nghĩ của các nhân vật cũng như diễn biến truyện toàn khiến người đọc ngã ngửa, vd như tự nhận thua vì mình chỉ là nhân vật phụ trong 1 bộ manga đăng trên Shounen Jump, douma =))))
.
+ Về SHAFT studio: Chỉ có thể nói "Arigatou". Người ta có thể không ưa nổi phong cách ngoẹo đầu ngoẹo cổ hay zoom thẳng vào mắt hay phông nền, chạy chữ đau mắt của SHAFT, nhưng quả thực mình không thể tượng tượng ra 1 bộ anime Mono của studio khác   phong cách là quá hợp nhau. Với SHAFT thì mình có thể recommend một số bộ sau nếu các bạn chưa chán soi mắt, sợ gẫy cổ hay đã chán nghe seiyuu Hiroshi Kamiya hú hét (ổng làm lắm bộ với SHAFT thế không biết): Sayonara Zetsubō Sensei series (u ám ) Dance in the Vampire Bund (vampire loli), Arakawa Under the Bridge (dị, dị và quái dị + hài), Denpa Onna to Seishun Otoko (moe), Nise Koi (nổi lềnh phềnh rồi) và Mekakucity Actors (khá hot năm ngoái)
Các order (thứ tự xem) của Monogatari series và phụ lục, linh tinh Đánh giá bởi f7deat trên 1:19 PM Xếp hạng: 5
Copyright 2017 VnZom.BlogSpot.Com
Design by DeatSkull

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.