Top Ad unit 728 × 90

Primitive Technology: Lò nung gốm & đồ gốm

Tôi đã xây dựng lò gốm này và một số đồ gốm từ đất sét gò má để kiểm tra một nguồn đất sét thay thế cho một bãi đất bình thường của tôi từ bờ suối lạch. Tôi bắt đầu bằng cách làm một rắc lớn từ đất sét thông thường. Nó chỉ có đường kính dưới 50 cm. Tiếp theo, tôi lấy những miếng tổ mối dài và đặt chúng vào hố phía trước túp lều lát gạch. Các mảnh đã được nghiền nát và nước đã được bổ sung để slake đất sét. Đất sét đã được dẫm lên để trộn nó. Cây cọ chết được thêm vào đất sét để ngăn chặn nó nứt khi nó khô và để thêm lớp cách điện vào lò nung. Hỗn hợp đã được vận chuyển lại và sau đó lấy ra khỏi hố. Một cái hầm được đào để tạo thành lò sưởi của lò nung và một bức tường đất sét được làm ở phía trước của hào. Một lỗ đã được đào vào tường để cho phép không khí chảy vào lò.

Lò nung được đặt trên đỉnh của lò và các bức tường của kho chứa được xây dựng xung quanh lưới. Khi các bức tường lò đã được hoàn thành, các thanh rèn từ đất sét được đặt vào lò. Các thanh rung có vai trò quan trọng đối với các hộp củi khi chúng dỡ củi ra khỏi mặt đất cho phép không khí di chuyển qua giường nhiên liệu để đốt hiệu quả hơn. Đốt gỗ như một đống trên mặt đất cho phép không khí lạnh chảy lên và trên than, làm mát lò nung và để lại không khí không phản ứng với gỗ chữa cháy. Nó vẫn hoạt động nhưng ít hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng các thanh rung. Lò đã hoàn thành cao 50 cm (trên chiều cao rầm), đường kính 50 cm và có tường dày khoảng 12,5 cm. Hố / lò sưởi sâu khoảng 25 cm và rộng 25 cm với các thanh rung chầm cách giữa mặt đất và lò nung hình trên.
Tiếp theo, đối với đất sét gốm, tôi đã chọn một gò mối xây dựng trên đất sét đỏ. Tôi đưa nó đến khu vực lò nung và lắc nó bằng nước và trộn nó trong một hố nhỏ. Tôi nghiền nát cái lò cũ từ lò trước và trộn nó vào đất sét như grog. Grog ngăn ngừa gốm bị nứt vì nó khô và giúp ngăn ngừa vỡ khi bắn. Tôi sau đó hình thành đất sét vào một cái bình nhỏ. Tôi cũng đã làm một số gạch lát và một chiếc nồi nhỏ hơn từ đất sét. Tôi sau đó xếp chồng lò với đồ gốm mối.
Để đốt đồ gốm, tôi thu gom một đống gỗ chết và đốt lửa trong lò. Tôi nghe thấy một số vụ nổ trong lò sớm và biết điều gì đó đã phá vỡ nhưng vẫn tiếp tục. Trong vòng một giờ lò đã nóng lên tốt và gốm được phát sáng đỏ nóng. Đến giờ thứ hai, nhiệt độ giảm xuống cho thấy một điểm quan trọng: nếu bạn lấp đầy lò bằng gỗ thì lò sẽ siết nó và không đốt hiệu quả. Nhận ra sai lầm này tôi chỉ để cho gỗ cháy lên một chút để không khí có thể vượt qua được. Trong 2 giờ 30 phút, lò nung lại một lần nữa với tất cả các đồ gốm đang phát sáng màu cam (khoảng 845 c hoặc 1550 f). Tôi giữ nó ở nhiệt độ bắn thấp này trong 30 phút nữa. Toàn bộ quá trình khai thác mất khoảng 3 tiếng đồng hồ từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, một thời gian ngắn để bắn gốm.
Khi tôi lấy đồ gốm ra, một viên ngói đã bị vỡ và cái nồi đã tràn ra (một mảnh nồi ngoài vỡ ra) có lẽ do vẫn còn hơi ẩm trong đó. Cái bình ur vẫn còn có thể sử dụng mặc dù và tôi dùng nó để đựng miếng sắn. Máy thổi pháo đã được bắn tốt và hiện nay không bị ảnh hưởng bởi nước, không cần phải được bảo vệ cẩn thận trước mưa. Tôi để nó trong lồng thùng để lưu trữ. Tôi đặt tấm gạch vỡ và mảnh vụn ra khỏi cái chậu trong một đống đặc biệt của gốm vỡ. Khi tôi làm đồ gốm trong tương lai, tôi có thể nghiền nát cái chậu vỡ này và trộn nó vào đất sét mới như gấu để củng cố các đồ gốm mới. Cuối cùng, tôi lưu trữ những viên gạch tốt ở túp lều thùng làm thay thế cho gạch vỡ trong cấu trúc đó nếu có thiệt hại nào trong tương lai.
Mối đất sét là vật liệu tốt để làm lò nung và một chất thay thế OK cho gốm đất sét tốt nên rất khó để tìm ra một nguồn tốt hơn. Mối đã xử lý đất sét bởi thực tế là miệng của họ quá nhỏ để bao gồm gậy và sỏi vào cấu trúc của chúng. Kết quả là, đất sét rất trơn và nhựa. Quá mượt mà theo ý thích của tôi, trên thực tế, tôi đã quen làm việc với đất sét thô hơn có bùn trộn với nó một cách tự nhiên. Tôi thấy rằng mối mọt đất sét hoặc là quá runny khi ướt hoặc nứt quá dễ dàng khi khô. Thật khó để hình thành nên những hình dạng phức tạp và tôi đã phải mất 2 lần cố gắng để làm cho urn. Nhưng để hình thành các vật thể như gạch thì OK, nó có thể được ép thành hình dạng và nó sẽ giữ mà không gặp khó khăn. Trong tương lai, tôi có thể sử dụng đất sét để sản xuất hàng loạt các vật được hình thành như gạch, ngói, chậu đơn giản (hình thành trên khuôn) và có thể ống dẫn, do đó bảo tồn nguồn cung cấp sét giảm từ bờ suối lạch mà tôi sẽ tiết kiệm Cho đồ gốm phức tạp hơn. Tóm lại, đất sét có thể được sử dụng để sản xuất gốm cơ bản nếu không có nguồn khác có thể được tìm thấy. Nếu bạn có tổ mối, bạn có thể làm đồ gốm cơ bản từ nó.

Primitive Technology: Lò nung gốm & đồ gốm Đánh giá bởi f7deat trên 12:50 PM Xếp hạng: 5
Copyright 2017 VnZom.BlogSpot.Com
Design by DeatSkull

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.